Lượt xem: 283

Ngã Năm: Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020

Sáng ngày 24-12, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm, tổ chức Hội nghị lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019-2024, nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Văn Hồng - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; lãnh đạo các ban, phòng, ngành thị xã; lãnh đạo các đơn vị phối hợp liên tịch; cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường và các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương dân chủ, bầu bổ sung 14 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024, kết quả 100% đại biểu tham dự hội nghị biểu quyết thống nhất. Đối với công tác Mặt trận, trong năm 2020 mặc dù trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, do ảnh hưởng của Covid -19 bùng phát, nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam từ thị xã đến cơ sở, đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp; công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam với Thường trực HĐND, UBND và các tổ chức đoàn thể ngày càng chặt chẽ. Trong đó, triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả của các tổ chức thành viên, cũng như xây dựng một số mô hình mới như: "Tuyến đường trồng hoa, cây xanh", “ Công trình thắp sáng đường quê”,... Trong năm, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo từ thị xã đến cơ sở, đã vận động và tiếp nhận gần 2 tỷ 150 triệu đồng, qua đó đã hỗ trợ xây dựng được 30 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá trên 1 tỷ đồng; vận động trao tặng 5.780 phần quà cho các gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội, số tiền trên 1 tỷ 976 triệu đồng; vận động ủng hộ phòng, chống Covid-19 số tiền trên 396 triệu đồng, cấp phát 4 tấn gạo, 60 bồn nước và 60 túi chứa nước cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Từ các chính sách hỗ trợ, trong năm toàn thị xã có 791 hộ thoát nghèo.


Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020. Ảnh Văn Tá

 

    Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện thành công 61/61 khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội, có sự chuyển biến tích cực, tạo được niềm tin, uy tín của hệ thống Mặt trận các cấp; kết quả trong năm tổ chức được 5 cuộc giám sát về: Phân bổ dự toán và quản lý kinh phí sự nghiệp giáo dục, giai đoạn 2019 - 2020, hiệu quả của Đề án 1956 của Chính phủ về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, tình hình sử dụng nguồn sự nghiệp nông - lâm - thủy sản, giai đoạn 2019 - 2020; tổ chức các cuộc hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025; góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

    Trong năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam trên địa bàn thị xã, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân; tiếp tục hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Từ Tố Quyên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã đã đạt được trong năm qua. Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, tập trung thực hiện trong thời gian tới như: đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, cũng như là chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chủ động xây dựng chương trình hành động của Mặt trận, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Mặt trận tham gia công tác bầu cử Quốc Hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tăng cường hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; tăng cường công tác phát huy người có uy tín; nhân rộng các mô hình hiệu quả; thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân trong xây dựng, bảo vệ, phát triển địa phương, chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sữu 2021 cho Nhân dân, đặc biệt là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 7104
  • Trong tuần: 77,811
  • Tất cả: 11,801,131